Thương hiệu giày Lacoste

  13/05/2016

  Nguyễn Tiến

Thương hiệu giày Lacoste nằm trong top đầu những thương hiệu thời trang giày xa xỉ, đẳng cấp nhất thế giới.Tuy xa xỉ sang trọng là thế nhưng những đôi giày lacoste trông khá giản dị và dễ đi, không hề phô trương. Lacoste ra đời từ rất lâu rồi, cùng với sự biến đổi của thời gian nhưng Lacoste không hề bị lạc hậu hay mất giá trị.Điều gì đã làm nên sự kỳ diệu đó ?

 

Ông Rene Lacoste ( Pháp ), người sáng lập ra nhãn hiệu thời trang nổi tiếng này đồng thời cũng là một vận động viên quần vợt đã gắn liền với biểu tượng cá sấu.

Ông là vận động viên tennis vô địch thế giới , còn thương hiệu thời trang ông tạo nên là một trong những những thương hiệu thời trang thể thao hàng đầu thế giới trong suốt 80 năm qua.Ông là người bước vào thế giới thời trang không phải với chiếc kéo mà với cây vợt tennis trên tay.

Rene Lacoste sinh năm 1904 ở Paris.Ngay từ khi còn nhỏ, ông đã xác định được niềm đam mê của mình là tennis và nhanh chóng đạt được những thành công ấn tượng.

Năm 1926 khi 22 tuổi, Rene Lacoste đã vô địch thế giới

Năm 1927 , lần thứ 2, Lacoste đạt danh hiệu này.

Rene Lacoste trở thành một trong những vận động viên nổi tiếng nhất thế giới.Người ta thường gọi ông với cái tên “ cá sấu “.Hình ảnh cho thấy sức mạnh của nhà vô địch.Nó biểu tượng cho tính kiên cường, không bao giờ bỏ cuộc.

Năm 1933, Rene Lacoste đã quyết định hợp tác với người sở hữu nhà máy sản xuất dệt kim lớn nhất nước Pháp lúc đó để cùng nhau tạo dựng một công ty để chuyên thiết kế các áo sơ mi có thêu logo cá sấu cho riêng nhà quán quân trong các trận đấu tennis. Đồng thời cũng tạo ra một thị trường riêng áo sơ mi cho các tay chơi tennis, golf. Lần đầu tiền có một tên nhãn hiệu được xuất hiện trên những chiếc áo.Những chiếc áo này đã tạo ra một cuôc cách mạng cho đồ thể thao dành cho nam giới, thay thế cho những chiếc áo sơ mi dài tay có sợi dệt kiểu truyền thông mà các vận động viên phải mặc trong thời kỳ này. Chiếc áo sơ mi Lacoste đầu tiên khi đó được thiết kế với màu trắng, hơi ngắn so với những chiếc áo sơ mi thông thường khác, tay ngắn và cổ áo gân sọc, được tạo bằng chất liệu sợi dệt nhẹ. Những đặc tính như thoải mái và chắc chắn, đã xây dựng nên một cái tên vẫn còn tỏa sáng đến tận ngày nay, nơi chuyên cung cấp sản phẩm thực sự khác biệt và độc đáo.Từ chiếc áo đầu tiên đến nay Lacoste vẫn không ngừng được chào đón.

Vào giữa những năm 60, Rene Lacoste chuyển quyền kinh doanh sang cho con trai .Lacoste đã mở rộng lĩnh vực kinh doanh của mình sang thời trang trên sân gôn, cùng với các phụ kiện tất giày, kính mắt… không chỉ thiết kế trang phục cho đàn ông mà còn cho cả phụ nữ và trẻ em…

Đặc biệt với trang phục phụ nữ, René Lacoste là nhà thiết kế đã đưa những vận động viên tennis thành những cô gái quyến rũ trên sân thi đấu. Những chiếc váy ngắn và sự hiện diện của logo con cá sấu đã đem đến một vẻ gợi cảm, khoẻ khoắn và vô cùng hấp dẫn.

Tuy nhiên chiều hướng thuận lợi này lại chưa đạt tới đỉnh cao. Năm 1969, General Mills đã tìm và đưa ra thêm một thương hiệu nữa tên Izod. General Mills giảm giá sản phẩm và đưa sản phẩm áo Izod Lacoste tới tất cả các thị trường và sản phẩm dường như có mặt ở khắp mọi nơi nhưng thương hiệu lại đánh mất vị trí sang trọng của chính mình. Nhờ mối quan hệ với nhà cấp phép thời trang Pháp Devanlay, Lacoste cuối cùng đã lấy lại được sự thống lĩnh thị trường phân phối Mĩ vào đầu những năm 90. Palm Beach và Bal Harbor, Florida là những mục tiêu chính cho sự trở lại của họ nhằm chiếm lĩnh vị trí sang trọng, tuy nhiên quá trình này khá chậm.

Gần đây hơn, sự phổ biến của Lacoste đã tăng do công việc thiết kế người Pháp Christophe Lemaire để tạo ra một cái nhìn cao cấp hiện đại hơn. Trong năm 2005, gần 50 triệu sản phẩm Lacoste được bán tại hơn 110 quốc gia. Khả năng hiển thị của nó đã tăng lên do các hợp đồng giữa Lacoste và một số tay vợt trẻ, bao gồm ngôi sao quần vợt người Mỹ Andy Roddick và John Isner  kỳ cựu người Pháp Richard Gasquet. Lacoste cũng đã bắt đầu để tăng sự hiện diện của nó trong thế giới golf..

Trong tháng 6 năm 2007, Lacoste cho ra đời và mở rộng hoạt động kinh doanh trên toàn cầu và hệ thống thương mại điện tử đang phát triển cho thị trường Mỹ.

Shop giày Lacoste nam tại Hà Nội : 

Lacoste là thương hiệu giày nổi tiếng chính vì thế mà rất nhiều nơi sản xuất làm nhái sản phẩm gây ảnh hưởng tới thương hiệu cũng như lòng tin của người tiêu dùng.Shop giày Lacoste nam tại Hà Nội- gmen luôn bán những sản phẩm hàng thật với giá thật.Nhiều khách hàng mua hàng ở shop đều hài lòng với chất lượng sản phẩm.Những đôi giày shop bán luôn mang đến cho bạn những thú vị đầy bất ngờ.Một đôi giày tốt sẽ đưa bạn đến với những nơi tốt đẹp hơn.

Đóng góp ý kiến